Tin Tức
Thứ 6, Ngày 01/02/2019, 15:00
Đảng ủy Sở Tài chính tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề về Bác năm 2019.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
01/02/2019 | Nguyễn Thanh Vỹ_BBT
Thực hiện Kế hoạch số 43-KH/TU ngày 18/01/2019 của Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh về việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị năm 2019, Đảng ủy Sở Tài chính tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề về Bác năm 2019 với chủ đề “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Sáng thứ Sáu, ngày 01/02/2019 tại Hội trường Sở Tài chính, Đảng ủy Sở Tài chính tổ chức Hội nghị học tập chuyên đề về Bác năm 2019 với chủ đề "Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh".

IMG_6609.JPG 

Đảng viên, quần chúng tham gia hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Tuyên – Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Sở, các đồng chí trong Đảng ủy, toàn thể cán bộ, đảng viên và quần chúng trong cơ quan (trừ các đồng chí trong Ban Giám đốc đã tham gia học ngày 14/12/2018).

IMG_6598.JPG 

Đồng chí Nguyễn Xuân Tuyên - Ủy viên thường vụ phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Tuyên - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Sở đại diện Đảng ủy sở phát biểu khai mạc, đồng chí Tuyên yêu cầu, sau học tập cấp ủy các chị bộ lựa chọn nội dung phù hợp để tổ chức sinh hoạt chuyên đề hàng quý đồng thời xây dựng kế hoạch làm theo Bác của tập thể chi bộ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ của chi bộ mình, lựa chọn những vấn đề còn hạn chế, tồn tại có liên quan đến các nội dung: xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân; phát huy dân chủ; chăm lo đời sống nhân dân và những tồn tại hạn chế rút ra trong kiểm điểm tập thể, các nhân năm 2018 để tập trung chỉ đạo giải quyết, yêu cầu kế hoạch "làm theo Bác" của cấp ủy phải gắn với việc thực hiện các nghị quyết TW4, 6, 7, 8 khóa XII, nhất là Nghị quyết TW4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn đảng; ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ, Quy định số 08-QĐ/TW ngày 25/10/2018 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng; Đối với các đồng chí đảng viên, cán bộ công chức phải căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao để bổ sung bản cam kết cá nhân "làm theo Bác" năm 2019 cho phù hợp, bản cam kết cá nhân phải thông qua tập thể góp ý kiến.

Cũng tại hội nghị, đảng viên, quần chúng được nghe qua đĩa DVD do Phó Giáo sư Tiến sỹ Bùi Đình Phong – Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh triển khai tại Hội nghị học tập chuyên đề năm 2019 toàn quốc.

Tư tưởng Hồ Chí Minh về tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống nhân dân được thể hiện là phải có thái độ đánh giá cao vai trò, vị trí của nhân dân. Theo Bác, muốn thật sự tôn trọng nhân dân thì phải hiểu dân, cùng với thái độ đánh giá cao vai trò của nhân dân, ý thức tôn trọng nhân dân còn phải đặc biệt chú ý không xâm phạm đến lợi ích, quyền lợi hợp pháp, không xúc phạm nhân dân, phải luôn luôn tôn trọng và giữ gìn của công, của nhân dân. Phát huy dân chủ là một khía cạnh biểu hiện ý thức tôn trọng nhân dân. Từ chỗ đánh giá cao vai trò của dân, Hồ Chí Minh nhấn mạnh trách nhiệm của Đảng, Nhà nước trong việc phát huy quyền làm chủ của nhân dân, làm sao cho họ có năng lực làm chủ, biết hưởng, dùng quyền dân chủ, dám nói, dám làm. Chăm lo đời sống nhân dân là vì con người, do con người, trước hết là vì dân và do dân. Người nói rằng "tôi chỉ có một sự ham muốn, ham muốn tột bậc, là làm sao cho nước ta được hoàn toàn độc lập, dân ta được hoàn toàn tự do, đồng bào ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành"./.​

Nguyễn Thanh Vỹ - BBT

Lượt người xem:  Views:   1974
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video

Thống kê Lượt truy cập

4158876 7
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
0
0
0
0
0
0
0
Đang online:
0
0
0
0
0
0
0
Tin Tức