Tin Tức
Thứ 3, Ngày 19/12/2017, 08:00
Công tác Thanh tra tài chính năm 2017
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/12/2017
Trong năm 2017, Thanh tra Sở Tài chính Bình Dương đã tiến hành triển khai 03 đoàn thanh tra theo kế hoạch và thực hiện thanh tra tại 18 cơ quan, đơn vị.

Cụ thể: Thanh tra công tác quản lý tài chính tại Sở Tài nguyên và Môi trường và 07 đơn vị trực thuộc; Thanh tra công tác quản lý tài chính tại Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore và thanh tra công tác quản lý điều hành ngân sách huyện Bàu Bàng gồm Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện, 05 đơn vị dự toán thuộc huyện và 03 xã.

Qua thanh tra, hầu hết các đơn vị đều có nhiều nổ lực trong công tác quản lý, điều hành tài chính ngân sách theo chế độ quy định và dự toán được giao, đảm bảo nội dung chi theo dự toán, có tiết kiệm trong chi tiêu đối với kinh phí tự chủ/ kinh phí thường xuyên, tích cực khai thác nguồn thu… để tăng thu nhập cho cán bộ công chức, viên chức.

Tuy nhiên, qua thanh tra cũng phát hiện những sai sót về công tác quản lý tài chính, kế toán tại đơn vị như:

- Việc trích nguồn cải cách tiền lương: đối với nguồn thu sự nghiệp, một số đơn vị chưa tính toán đầy đủ chi phí phát sinh để đảm bảo trích nguồn cho phù hợp, ngược lại một số đơn vị hạch toán vào chi phí đối với khoản chi không phục vụ cho công tác thu.

- Trong quy chế chi tiêu nội bộ, còn đơn vị còn chưa xây dựng chi tiết nội dung thu, mức thu, chưa xây dựng định mức tiêu hao vật tư, nhân công, tiêu thức phân bổ công cụ, dụng cụ phù hợp với thời gian sử dụng làm cơ sở cho việc xác định chi phí hoạt động, xác định đúng cơ cấu giá…

- Việc xây dựng dự toán còn chưa sát; Một số nội dung chi chưa đảm bảo đúng nguồn, đúng định mức.

- Trong mua sắm, trang bị, sửa chữa tài sản vẫn còn sai sót về thủ tục, thẩm quyền…

Ngoài ra, trong năm 2017 Thanh tra tài chính tổ chức tiến hành xác minh để giải quyết kiến nghị của Xí nghiệp công trình công cộng huyện Dầu Tiếng, qua đó hướng dẫn đơn vị thực hiện việc xây dựng dự toán, thanh quyết toán theo chế độ quy định.

Cùng với việc triển khai các cuộc thanh tra theo kế hoạch, Thanh tra sở Tài chính còn thực hiện việc đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện kết luận, kiến nghị đối với cơ quan đã được thanh tra để đảm bảo các kết luận được thực hiện nghiêm túc. Đồng thời, công tác phòng chống tham nhũng cũng luôn được quan tâm, chỉ đạo và đưa ra các giải pháp để thực hiện tại Sở Tài chính cũng như Thanh tra tài chính, đó là: cải cách thủ tục hành chính, thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, các hoạt động của cơ quan được thực hiện công khai, minh bạch; Bản thân từng cán bộ công chức thanh tra luôn nổ lực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có trách nhiệm với công việc được phân công,… nhằm góp phần vào việc phòng ngừa và chống tham nhũng.

Phan Thị Thanh Chi - Chánh Thanh tra Sở


Lượt người xem:  Views:   1767
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video

 Thống kê Lượt truy cập

4076169 29
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
0
0
0
0
0
0
0
Đang online:
0
0
0
0
0
0
0
Tin Tức