Tin Tức
Thứ 5, Ngày 25/03/2021, 08:00
Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính Bình Dương thực hiện chuyến đi về nguồn tại Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/03/2021 | Trần Ngọc Lan_ĐV Chi đoàn
Căn cứ Giao ước thi đua công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương năm 2021 và Kế hoạch số 24-KH/ĐTN ngày 19/02/2021 của BCH Đoàn Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương về Kế hoạch Tháng Thanh niên năm 2021;

​Được sự quan tâm, hỗ trợ về thời gian, kinh phí của Đảng ủy Sở, Ban Giám đốc, sáng ngày 22/3/2021 Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính Bình Dương thực hiện chuyến đi về nguồn tại Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi.

Chiến khu Vĩnh Lợi là biểu tượng, là niềm vinh dự, tự hào của Đảng bộ, nhân dân, các lực lượng vũ trang của tỉnh Bình Dương. Trong tâm trí của những người kháng chiến, Chiến khu Vĩnh Lợi là nơi học tập, rèn luyện, là căn cứ bàn đạp quan trọng của quân và dân ta. Quân và dân nơi đây đã vượt qua nhiều gian khổ, hy sinh, ác liệt của chiến trường, đóng góp sức người, sức của cho cách mạng, vừa xây dựng vừa chiến đấu bảo vệ căn cứ, giữ vững và phát huy vai trò là căn cứ hậu cần, bàn đạp vững chắc trong kháng chiến, là một cứ điểm quan trọng để ta tấn công địch, là tiền đồn án ngữ Chiến khu Đ oai hùng, góp phần vào thắng lợi trong hai cuộc kháng chiến trường kỳ, kết thúc bằng chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử năm 1975, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước. Với những giá trị về mặt lịch sử, ngày 7-12-2010, Chiến khu Vĩnh Lợi đã được UBND tỉnh Bình Dương xếp hạng là di tích lịch sử cấp tỉnh.

IMG_79811.jpg Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính về nguồn tại Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi.

Trong không khí trang nghiêm tại Đền tưởng niệm của Khu di tích Chiến khu Vĩnh Lợi, Đoàn viên Chi đoàn đã dâng hương để thể hiện lòng thành kính và biết ơn sâu sắc trước sự dũng cảm và hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ cho nền độc lập của Tổ quốc.

IMG_79941.jpgĐoàn viên Chi đoàn dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.

Khu di tích này được xây dựng trên những dấu tích năm xưa, bao gồm các hạng mục: Tượng đài chiến thắng, đền thờ tưởng niệm, nhà bia ghi danh, sân hành lễ, khu vực trồng cây xanh, đất giao thông, bãi xe và phục chế lại hệ thống địa đạo, giao thông hào, hầm chiến đấu…Đây là việc làm hết sức ý nghĩa trong công tác bảo tồn và phát huy di tích, giáo dục truyền thống lịch sử địa phương về một thời đấu tranh giành tự do độc lập của thế hệ cha anh đi trước.

Thông qua chuyến đi về nguồn, đoàn viên chi đoàn đã ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, được tìm hiểu về cách thức chống giặc ngoại xâm thần kỳ của quân và dân miền Nam, để từ đó nâng cao nhận thức cho đoàn viên chi đoàn, cố gắng phấn đấu hơn trong học tập và lao động cũng như trong công tác, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan./.

Trần Ngọc Lan - Bí thư Chi đoàn


Lượt người xem:  Views:   1100
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video

 Thống kê Lượt truy cập

4075572 39
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
0
0
0
0
0
0
0
Đang online:
0
0
0
0
0
0
0
Tin Tức