Tin Tức
Thứ 3, Ngày 17/07/2018, 10:00
Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính Bình Dương tổ chức hoạt động Về nguồn hưởng ứng Chiến dịch Hè tình nguyện 2018
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/07/2018 | Trần Ngọc Lan_ĐV Chi đoàn
Căn cứ Kế hoạch số 36-KH/ĐTN ngày 29/5/2018 của BCH Đoàn Khối Các Cơ quan tỉnh và Kế hoạch số 13-KH/CĐCS ngày 01/6/2018 của BCH Chi đoàn v/v tổ chức hoạt động Hè tình nguyện năm 2018; Thực hiện Kế hoạch số 15-KH/CĐCS ngày 27/6/2018 của BCH Chi đoàn v/v tổ chức hoạt động Về nguồn năm 2018,

Được sự quan tâm, hỗ trợ của Ban Giám đốc, Đảng ủy Sở, ngày 14/7/2018 Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính Bình Dương đã tổ chức cho đoàn viên Về nguồn, tham quan, tìm hiểu một số di tích văn hóa, lịch sử, cách mạng tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu như: Di tích lịch sử cách mạng Căn cứ Núi Dinh, xã Tân Hòa, huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu và Di tích lịch sử Trận địa pháo cổ và Hầm thủy lôi Núi Lớn tại Phường 5, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu…

Căn cứ Núi Dinh thuộc loại di tích lịch sử cách mạng, là nơi ghi dấu những sự tích anh hùng của quân và dân Huyện Châu Thành trong 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Căn cứ Núi Dinh gồm các điểm: Hang Dây Bí (gồm Hang Huyện ủy Châu Đức, Hang giao liên), Hang Tổ, Hang Mai (chùa Ông Sáu Trọng, chùa Bà Huệ Tiên), Hang chùa Ông Trọng, Bưng Lùng, Hang Dơi, Căn cứ Chùa Diệu Linh.

Trong đó, Khu Chùa Diệu Linh là căn cứ kháng chiến của Thị ủy, Thị đội và các cơ quan thị xã Bà Rịa từ năm 1972 -1975, là cơ sở cách mạng cung cấp lương thực, thực phẩm của Thị ủy Bà Rịa trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Đây cũng là nơi Tỉnh ủy mở lớp học tập, triển khai các Nghị quyết của Đảng đến cơ sở, xây dựng phong trào, phát động quần chúng nổi dậy giải phóng Bà Rịa ngày 27/4/1975.

Ve nguon 2018 (1).jpeg 

          Đoàn viên Chi đoàn tham quan Khu căn cứ Chùa Diệu Linh thuộc Di tích lịch sử Căn cứ cách mạng Núi Dinh

Bên cạnh đó, Chi đoàn cũng đã đến tham quan, tìm hiểu tại Khu di tích lịch sử Trận địa pháo và Hầm thủy lôi Núi Lớn.Trận địa pháo là một trong ba tuyến phòng thủ quân sự do thực dân Pháp xây dựng cuối thế kỷ XIX, với quy mô kiên cố và hiện đại nhất lúc bấy giờ ở Đông Dương nhằm phòng thủ, tấn công và kiểm soát toàn bộ cửa biển miền Đông Nam bộ và trấn giữ an toàn cho trung tâm nghỉ dưỡng của thực dân Pháp tại Vũng Tàu, được khởi công năm 1885 và kéo dài trong vòng 15 năm mới hoàn thành. Nằm cách trận địa pháo không xa, dưới thung lũng kín đáo, là Hầm thủy lôi (loại vũ khí quân sự có sức công phá lớn như sấm sét, dùng để tiêu diệt các loại tàu phà chống phá dưới nước). Tuy cùng nằm ở một vị trí, nhưng đây lại là hai công trình quân sự hoàn toàn khác nhau.Về lịch sử, trận địa pháo được xây dựng bởi thực dân Pháp thì hầm thủy lôi lại được phát xít Nhật lập nên. Khác với trận địa pháo với một hệ thống đồ sộ thì hầm thủy lôi lại đơn thuần chỉ là kho dùng để cất giữ vũ khí quân sự của Nhật nhưng cũng không kém phần công phu trong quá trình xây dựng. Hầm thủy lôi được xây dựng vào năm 1944 sau bốn tháng thì hoàn tất.

Chuyến khám phá trận địa pháo cổ và hầm thủy lôi tại Núi Lớn Vũng Tàu đã giúp đoàn viên hiểu thêm về lịch sử đấu tranh anh dũng của quân và dân Vũng Tàu cùng những khó khăn, gian khổ trong những năm kháng chiến đánh Pháp đuổi Nhật góp phần vào thắng lợi chung của cách mạng cả nước.

Ve nguon 2018 (2).jpeg 

Đoàn viên Chi đoàn tham quan Di tích lịch sử Trận địa pháo và Hầm thủy lôi Núi Lớn

Ve nguon 2018 (3).jpeg

Chi đoàn chụp ảnh lưu niệm cùng các bé tại Mái ấm Hồng Quang…

 Ve nguon 2018 (4).jpg

…và vui chơi cùng các em nhỏ

Trong chuyến đi, Chi đoàn đã đến thăm và tặng quà Mái ấm Hồng Quang – Thôn Phước Tấn, xã Tân Hòa, Huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu. Đây là ngôi chùa kiêm mái ấm của hàng trăm đứa trẻ bị cha mẹ bỏ rơi ngay từ lúc lọt lòng. Chi đoàn đã gửi đến các em nhiều phần quà gồm gạo, sữa, tã,…với tổng kinh phí là 8.600.000 đồng do chính các bạn đoàn viên và gia đình ủng hộ với mong ước góp một phần nhỏ về vật chất cũng như tinh thần để chăm lo, chia sẻ tình thương cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh không may mắn.

Đây là hoạt động nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên thanh niên, cán bộ công chức viên chức trẻ Khối Các Cơ quan tỉnh, đồng thời khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tinh thần yêu nước, góp phần nhắc nhở đoàn viên thanh niên biết trân trọng những cống hiến, hy sinh của các thế hệ cha anh đi trước và nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công cuộc xây dựng và bảo vệ quê hương, đất nước trong giai đoạn hiện nay./.

                                                                                                                                                   Trần Ngọc Lan - Bí thư CĐ

Lượt người xem:  Views:   2935
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video

Thống kê Lượt truy cập

1
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
0
0
0
0
0
0
0
Đang online:
0
0
0
0
0
0
0
Tin Tức