Tin Tức
Thứ 2, Ngày 25/09/2017, 12:00
Trao đổi về những nội dung cơ bản trong việc thực hiện các giải pháp điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính - NSĐP những tháng cuối năm 2017.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/09/2017
Ngày 31 tháng 8 năm 2017 Bộ Tài chính có Văn bản số 11651/BTC-NSNN V/v đẩy mạnh thực hiện các giải pháp điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính –NSĐP những tháng cuối năm 2017.

Theo đánh giá của Bộ Tài chính thì trong 8 tháng đầu năm 2017 tình hình thực hiện  nhiệm vụ kinh tế -xã hội và NSNN tiếp tục chuyển biến tích cực. Mặc dù vậy, hoạt động sản xuất-kinh doanh của một số ngành, lĩnh vực vẫn khó khăn; trong khi đó tình hình bão lũ, dịch bệnh diễn biến phức tạp, khó lường tác động bất lợi đến sản xuất và đời sống của người dân. Từ đó tác động đến thu và điều hành cân đối NSNN. Nhằm phấn đấu hoàn thành cao nhất nhiệm vụ thu-chi NSNN năm 2017 theo dự toán đã được giao, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội theo Nghị quyết của Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp, Bộ Tài chính đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các giải pháp đã đề ra theo Nghị quyết số 01/NQ-CP ngày 01/01/2017, trong đó tập trung một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu sau:

1. Chỉ đạo các cơ quan có liên quan của địa phương phối hợp với cơ quan Thuế, Hải quan tăng cường công tác quản lý thu, chống thất thu, chống buôn lậu, gian lận thương mại và chuyển giá; tập trung xử lý thu hồi nợ đọng thuế để giảm số nợ thuế đến ngày 31/12/2017 xuống dưới 5% so với số thực thu NSNN năm 2017; phấn đấu hoàn thành vượt dự toán thu NSNN năm 2017 được cấp có thẩm quyền giao ở mức cao nhất, để có nguồn đáp ứng các nhiệm vụ chi theo dự toán và xử lý các nhiệm vụ phát sinh.

2. Chỉ đạo cơ quan tài chính tham mưu giúp Ủy ban nhân dân các cấp quản lý chi NSNN theo đúng chế độ quy định, trong phạm vi dự toán được giao đảm bảo chặt chẻ, tiết kiệm, hiệu quả; rà soát các chế độ, chính sách an sinh xã hội, nhất là các khoản chi cho con người để đảm bảo chi đúng đối tượng, đúng thời gian quy định.

3. Khẩn trương thực hiện các giải pháp nhằm đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân vốn, nâng cao hiệu quả sử dụng vốn đầu tư công năm 2017, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế theo Nghị quyết số 70/NQ-CP ngày 03/8/2017 của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh tiến độ thực hiện và giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công.

4. Tập trung triển khai thực hiện đề án cơ cấu lại DNNN giai đoạn 2016-2020; đẩy nhanh tiến độ sắp xếp, cổ phần hóa, thoái vốn. Thực hiện các biện pháp giảm mức phí, chi phí đầu vào cho doanh nghiệp theo chỉ đạo của Chính phủ; nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.

5. Đẩy nhanh tiến độ hoàn thiện cơ chế hoạt động tự chủ của đơn vị sự nghiệp công trong từng lĩnh vực gắn với thúc đẩy lộ trình tính giá dịch vụ sự nghiệp công đã đề ra và cơ cấu lại NSNN chi cho các lĩnh vực này.

Trên đây là một số nội dung trọng tâm, chủ yếu trong công  tác điều hành thực hiện nhiệm vụ tài chính, ngân sách trong những tháng cuối năm 2017 theo chỉ đạo của Bộ Tài chính, rất mong các đồng chí lãnh đạo ngành tài chính các cấp trong tỉnh quan tâm để thực hiện hoàn thành thắng lợi kế hoạch thu-chi ngân sách được giao năm 2017./.

Trần Hữu Phước - Phó chánh TT
Lượt người xem:  Views:   1516
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video

Thống kê Lượt truy cập

4159082 20
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
0
0
0
0
0
0
0
Đang online:
0
0
0
0
0
0
0
Tin Tức