Tin Tức
Thứ 2, Ngày 10/07/2017, 14:00
Chi đoàn Sở Tài chính tham dự Hội nghị Tổng kết công tác Kiểm tra, giám sát của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2012-2017 và Tập huấn cán bộ Đoàn cấp cơ sở năm 2017 do Tỉnh đoàn tổ chức.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/07/2017 | Trần Ngọc Lan_ĐV Chi đoàn
Thực hiện Thông báo số 260-TB/ĐTN ngày 03/7/2017 của Ban chấp hành Đoàn Khối Các Cơ quan tỉnh về việc triệu tập đại biểu tham dự Hội nghị Tổng kết công tác Kiểm tra, giám sát của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2012-2017 và Tập huấn cán bộ Đoàn cấp cơ sở năm 2017 do Tỉnh đoàn tổ chức.

Sáng ngày 06/7/2017, đại diện BCH Chi đoàn đã tham dự Hội nghị Tổng kết công tác Kiểm tra, giám sát của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2012-2017 do Tỉnh đoàn tổ chức tại Hội trường Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh Bình Dương.

Dự Hội nghị có đồng chí Nguyễn Thị Mỹ Kiều - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy; đồng chí Tống Xuân Trường – Phó Trưởng phòng Đoàn thể và các Hội, Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Dương, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn – Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra Tỉnh Đoàn cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn và hơn 300 đồng chí là Ủy viên Ủy ban kiểm tra Tỉnh Đoàn, đại diện các phòng/ban Tỉnh Đoàn, các đồng chí Ban Thường vụ, Ủy ban kiểm tra các huyện, thị, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc, Bí thư, Phó Bí thư Đoàn xã, phường, thị trấn và tương đương.

CD tap huan (1).jpg

Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn phát biểu điều hành chỉ đạo hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau đánh giá lại những thành quả đạt được trong công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017. Qua đó, công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn đã giúp các cấp bộ Đoàn đánh giá được thực trạng chất lượng hoạt động của tổ chức cơ sở Đoàn, phát hiện và nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả và kịp thời đề ra các giải pháp khắc phục những hạn chế trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, góp phần giữ vững kỷ cương tổ chức Đoàn; củng cố, nâng cao chất lượng và hoạt động Đoàn các cấp. Song song đó, các đại biểu cũng nêu ra những hạn chế, tồn tại trong công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn như một số đơn vị chưa có thời gian đầu tư cho công tác kiểm tra, giám sát; chưa thực sự quan tâm đến công tác kiểm tra, giám sát hoặc thực hiện chưa thường xuyên; chưa thực hiện nghiêm túc các quy định trong công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn; công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền và Đoàn cấp trên ở một số đơn vị chưa được tốt...

Kết luận Hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh Đoàn đã nghiêm túc tiếp thu những ý kiến đóng góp của các đồng chí cán bộ đoàn, đồng thời định hướng cho công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn trong thời gian tới với các nhiệm vụ cụ thể như: đề nghị các cấp bộ đoàn kiểm tra, rà soát, quản lý số lượng đoàn viên, đổi mới phương thức sinh hoạt chi đoàn; cần quan tâm và phát huy hơn nữa vai trò của công tác kiểm tra, giám sát trong tổ chức cơ sở đoàn để kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc, từ đó đề xuất các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế; tăng cường trao đổi, học tập và nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả giữa các đơn vị. Bên cạnh đó, đề nghị cán bộ Đoàn đổi mới lề lối, tác phong làm việc, tích cực chủ động trong việc tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết để thực hiện hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và nhiệm vụ đoàn kết tập hợp thanh niên trong thời kỳ mới.

Chiều cùng ngày, Tỉnh đoàn đã khai mạc hội nghị Tập huấn cán bộ đoàn cấp cơ sở năm 2017, thời gian học tập là 1,5 ngày với 04 chuyên đề cơ bản gồm: Công tác tổ chức xây dựng Đoàn và công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn; Công tác tham mưu, phối hợp, tổ chức các hoạt động cấp cơ sở; Kỹ năng phát biểu trong cán bộ Đoàn và Giới thiệu nhân rộng các mô hình hay, cách làm hiệu quả của cơ sở; Giải đáp thắc mắc các tình huống cụ thể trong công tác tổ chức xây dựng Đoàn, công tác kiểm tra, giám sát của Đoàn.

CD tap huan (2).jpg

Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn triển khai các chuyên đề học tập và hướng dẫn đại biểu chia sẻ mô hình hoạt động hay tại đơn vị.

Trong đó, BTV Tỉnh đoàn đi sâu vào chuyên đề 3 và 4 nhằm chú trọng nâng cao Kỹ năng phát biểu trong cán bộ Đoàn và tạo điều kiện giao lưu, trao đổi giữa các đơn vị về những mô hình hay trong công tác đoàn. Thông qua chương trình đã góp phần giúp các đồng chí cán bộ Đoàn tích lũy thêm nhiều kiến thức, những kỹ năng cơ bản cần thiết để ngày càng tự tin, năng động hơn, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động đoàn trong tình hình mới.

Trần Ngọc Lan - Bí Thư Chi đoàn
Lượt người xem:  Views:   1805
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video

 Thống kê Lượt truy cập

4075895 31
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
0
0
0
0
0
0
0
Đang online:
0
0
0
0
0
0
0
Tin Tức