Tin Tức
Thứ 5, Ngày 30/03/2017, 16:00
Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính tỉnh Bình Dương tổ chức đại hội nhiệm kỳ X (2017 - 2019)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/03/2017 | Nguyễn Thanh Vỹ_BBT
Được sự đồng ý của Đảng ủy Sở Tài chính, Ban Giám đốc Sở và Đoàn khối các cơ quan tỉnh Bình Dương, ngày 29/3/2017, tại Hội trường Sở Tài chính, Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính đã tổ chức Đại hội Chi Đoàn nhiệm kỳ X (2017 – 2019).

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Xuân Tuyên – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Tài chính; đồng chí Nguyễn Đức Duân - Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh; đồng chí Trần Ngọc Tài – UV Ban chấp hành Công đoàn, tham dự Đại hội còn có đại biểu đại diện cho các Chi bộ của Đảng bộ Sở Tài chính, đại diện các chi đoàn bạn, chi đoàn kết nghĩa, cùng toàn thể đoàn viên Chi đoàn.

IMG_5455.JPG

Đại hội Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính nhiệm kỳ X (2017-2019)

Đại hội đã nghe và tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo kết quả công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ IX (2014 – 2017); mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi nhiệm kỳ X (2017 – 2019), bản kiểm điểm Ban chấp hành Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính nhiệm kỳ IX (2014 - 2017).

Trong nhiệm kỳ IX (2014 – 2017), được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát và kịp thời của Ban chấp hành Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, cùng sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy sở, Ban Giám đốc, lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở, Ban chấp hành Công đoàn và sự hỗ trợ của các Chi đoàn bạn đã tạo điều kiện thuận lợi giúp Ban chấp hành Chi đoàn tổ chức và thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi đoàn lần thứ IX đạt nhiều thành công và thắng lợi, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra cũng như phát huy tốt vai trò tiên phong của lực lượng trẻ trong các lĩnh vực hoạt động.

Trong nhiệm kỳ IX (2014 – 2017), cùng với sự nỗ lực hết mình của Ban chấp hành Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính và lực lượng đoàn viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có ý thức phấn đấu cao và có tinh thần nhiệt tình trong các mặt hoạt động giúp Chi đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Hàng năm chi đoàn đều đạt được danh hiệu "Vững mạnh, xuất sắc", góp phần hoàn thành tốt Nghị quyết của Ban chấp hành Đoàn khối các cơ quan tỉnh và Nghị quyết của Đảng ủy Sở Tài chính tỉnh Bình Dương với những kết quả đạt được cụ thể như sau:

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng: Xác định được công tác giáo dục chính trị - tư tưởng cho Đoàn viên thanh niên là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, trong nhiệm kỳ vừa qua, Ban chấp hành Chi đoàn đã  triển khai nhiều hoạt động sâu rộng nhằm giáo dục và nâng cao nhận thức chính trị tư tưởng đoàn viên thanh niên, tuyên truyền đoàn viên thanh niên nghiêm túc tham gia học tập và thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia đầy đủ các buổi học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng, Đoàn các cấp, tham gia học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh …

Công tác giáo dục truyền thống: Nhằm phát huy truyền thống yêu nước sâu sắc, trong nhiệm kỳ Ban chấp hành Chi đoàn đã tổ chức cho đoàn viên tham gia nhiều đợt về nguồn, tham quan các di tích lịnh sử, địa danh cách mạng …,  Thông qua các chuyến đi về nguồn, đoàn viên được tìm hiểu nhiều hơn về quá trình làm việc, chiến đấu gian khổ của các chiến sĩ, những người đã anh dũng hi sinh và cống hiến hết mình để bảo vệ đất nước, từ đó đoàn viên có ý thức và quyết tâm hơn trong việc bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ trong tình hình mới.

Giáo dục đạo đức, lối sống mới: Phát động đoàn viên tiếp tục thực hiện phong trào "Văn minh công sở, nét đẹp người đoàn viên", tham gia cuộc thi ảnh "Nụ cười công sở", vận động đoàn viên thực hiện tốt các phẩm chất của đoàn viên trong thời kỳ mới "Tâm trong, trí sáng, hoài bão lớn", "nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn" gắn với việc thực hiện tốt cuộc vận động "Thanh niên sống đẹp, sống có ích" và phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư". Tuyên truyền ý thức chấp hành pháp luật, bài trừ mê tín dị đoan, lạc hậu.

Công tác đoàn tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng: Thực hiện Hướng dẫn số 02 HD/LT ngày 14/03/2011 của Ban tổ chức tỉnh ủy – Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương về việc "hướng dẫn quy trình giới thiệu, kết nạp đoàn viên ưu tú vào Đảng", công tác phát triển đoàn viên ngày càng được củng cố, đúng quy định, có chiều sâu. Trong nhiệm kỳ, Ban chấp hành đoàn đã giới thiệu lên cấp ủy xem xét, cử 05 đoàn viên ưu tú dự học lớp cảm tỉnh Đảng, xem xét hồ sơ phát triển đảng cho 02 đoàn viên ưu tú và hiện đã kết nạp 01 đoàn viên ưu tú vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam.

IMG_5492.JPG 

Đồng chí Nguyễn Xuân Tuyên – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Tài chính tặng hoa chúc mừng BCH mới

Nhằm xây dựng và phát triển phong trào Đoàn ngày càng vững mạnh về số lượng và chất lượng, cán bộ đoàn, đoàn viên thanh niên vững về chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, bám sát vào sự chỉ đạo của Đảng ủy Sở Tài chính, phương hướng nhiệm vụ của Đoàn khối các cơ quan tỉnh, tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và khắc phục những mặt còn hạn chế trong nhiệm kỳ IX (2014-2017) Ban Chấp hành Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ X (2017 - 2019) cụ thể với các chỉ tiêu như sau:

100% đoàn viên được quán triệt, học tập đầy đủ các Nghị quyết của Đảng, Đoàn, các văn bản pháp luật của Nhà nước , 06 bài học lý luận chính trị.

100% đoàn viên chi đoàn đăng ký thực hiện "Làm theo Bác", nghiêm túc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

100% đoàn viên cam kết không vi phạm pháp luật, không tham gia vào các tệ nạn xã hội.

Tổ chức ít nhất 01 chuyến về nguồn nhằm khơi gợi lòng yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc trong đoàn viên thanh niên.

Phấn đấu 100% đoàn viên thanh nhiên tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tham gia tặng quà cho các gia đình chính sách khó khăn, gia đình nghèo trong tỉnh ít nhất 01 lần/năm.

Trong nhiệm kỳ, phấn đấu thực hiện ít nhất 03 công trình, phần việc thanh niên. Trong đó, có ít nhất 01 công trình, phần việc chào mừng đại hội đoàn các cấp và thực hiện thắng lợi đại hội đoàn các cấp.

100% đoàn viên thanh niên tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tổ chức hoặc phối hợp tổ chức, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ - thể dục thể thao, các cuộc thi, các hoạt động sáng tạo trẻ ... ít nhất 01 lần/năm.

Tạo điều kiện cho cán bộ, đoàn viên tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác đoàn do Đoàn cấp trên, Công đoàn về chăm sóc thiếu niên, nhi đồng phát động.

Hàng năm Chi đoàn phấn đấu đạt danh hiệu Chi đoàn vững mạnh.

Phấn đấu 100% đoàn viên xếp loại hoàn thành tốt trở lên trong chương trình rèn luyện đoàn viên.

Giới thiệu cho Đảng ủy ít nhất 02 đoàn viên ưu tú xem xét cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về  Đảng và ít nhất 01 đoàn viên ưu tú để cấp ủy Đảng xem xét kết nạp.

Phấn đấu 100% đoàn viên được xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên khi đánh giá cán bộ, công chức hàng năm.

IMG_5497.JPG

Đồng chí Nguyễn Xuân Tuyên – Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Sở Tài chính, thay mặt BTV dự và chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Tuyên ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Chi đoàn trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời yêu cầu trong nhiệm kỳ tới, Ban chấp hành chi đoàn phải tiếp tục đổi mới hoạt động, xây dựng chương trình hành động, xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trên cơ sở gắn với chức năng, nhiệm vụ của ngành.

IMG_5501.JPG

Đồng chí Nguyễn Đức Duân –Bí thư Đoàn khối phát biểu tại Đại hội

Đồng chí Nguyễn Đức Duân - Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh, đã đánh giá cao những kết quả mà Chi đoàn Sở Tài chính đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ mới, Ban chấp hành đoàn cơ sở cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của Đoàn, tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nâng cao chất lượng hiệu quả tổ chức các phong trào "3 trách nhiệm" tiếp tục thực hiện tốt việc "học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", tích cực tham gia các công trình thanh niên "Văn hóa công sở - Nét đẹp người đoàn viên", tiếp tục góp phần xây dựng thanh niên thời kỳ mới có "Tâm trong – trí sáng – hoài bão lớn", đồng thời xây dựng hình mẫu cán bộ, công chức, viên chức.

 Đại hội đã thống nhất bầu ra Ban chấp hành Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính nhiệm kỳ X (2017 – 2019) gồm 3 đồng chí. Thay mặt BCH nhiệm kỳ X, đồng chí Bí thư Trần Ngọc Lan hứa trước Đại hội sẽ mang hết sức trẻ, lòng nhiệt tình, trách nhiệm và trí tuệ cùng với các đồng chí đoàn viên trong chi đoàn đoàn kết, nhất trí thi đua học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, xung kích, tình nguyện quyết tâm khắc phục mọi khó khăn để lãnh đạo Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính hoàn thành xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiệm kỳ tới, đồng thời phấn đấu hoàn thành Nghị quyết Đại hội đã đề ra, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng.

Một số hình ảnh Đại hội

Nguyễn Thanh Vỹ - BBT

Lượt người xem:  Views:   2379
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video

Thống kê Lượt truy cập

1
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
0
0
0
0
0
0
0
Đang online:
0
0
0
0
0
0
0
Tin Tức