Tin Tức
Thứ 7, Ngày 22/11/2014, 16:00
Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính Bình Dương thực hiện chuyến đi về nguồn tại Khu căn cứ cách mạng Minh Đạm.
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/11/2014
Căn cứ Nghị quyết Đại hội chi đoàn Sở Tài chính nhiệm kỳ IX (2014-2017) và Kế hoạch hoạt động của chi đoàn năm 2014, Được sự quan tâm, hỗ trợ về thời gian, kinh phí của Ban Giám đốc, Đảng ủy Sở, ngày 22/11/2014 Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính Bình Dương thực hiện chuyến đi về nguồn tại Khu căn cứ cách mạng Minh Đạm.

Được sự quan tâm, hỗ trợ về thời gian, kinh phí của Ban Giám đốc, Đảng ủy Sở, ngày 22/11/2014 Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính Bình Dương thực hiện chuyến đi về nguồn tại Khu căn cứ cách mạng Minh Đạm.

Căn cứ lịch sử Minh Đạm nay thuộc địa phận huyện Long Đất, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trải qua hai cuộc kháng chiến, căn cứ Minh Đạm vẫn đứng vững hiên ngang trước sự tàn phá của kẻ thù, chiến công của các chiến sĩ cách mạng và quần  chúng nơi đây đã góp phần to lớn vào thắng lợi vẻ vang của quân và dân ta.

VeNguon_1.JPG

Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính về nguồn tại Khu căn cứ Minh Đạm

Trong không khí trang nghiêm tại Đền tưởng niệm của Khu căn cứ Minh Đạm, Đoàn viên Chi đoàn đã dâng hương để thể hiện lòng thành kính và biết ơn sâu sắc trước sự dũng cảm và hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ cho nền độc lập của Tổ quốc.

VeNguon_2.JPG

Đoàn viên Chi đoàn dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Tại Khu căn cứ cách mạng Minh Đạm, đoàn viên Chi đoàn đã được tìm hiểu về một thời kỳ lịch sử oanh liệt và những tấm gương hy sinh anh dũng của các chiến sĩ như Bùi Công Minh, Mạc Thanh Đạm…và được tham quan các khu căn cứ hoạt động bí mật của quân dân Bà Rịa - Vũng Tàu trong suốt hai cuộc kháng chiến như: hang Huyện Ủy, hang Quân Y, hang Quân Giới…

VeNguon_3.JPG

Đoàn viên tham quan Hang Huyện ủy

Cũng trong chuyến đi Về nguồn lần này, Chi đoàn đã ghé tham quan Đài tưởng niệm nữ anh hùng Võ Thị Sáu. Tại đây, các đoàn viên đã dâng hương, mặc niệm tưởng nhớ tấm lòng dũng cảm, nghĩa khí cao đẹp, sự hy sinh anh dũng của người con gái trẻ sinh ra tại quê hương Đất Đỏ.

VeNguon_4.JPG

Chi đoàn tham quan Đài tưởng niệm chị Võ Thị Sáu.

Thông qua chuyến đi về nguồn, đoàn viên chi đoàn đã ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, tìm hiểu sâu hơn, rộng hơn về cách thức chống giặc ngoại xâm thần kỳ của quân và dân miền Nam, để từ đó nâng cao nhận thức cho đoàn viên chi đoàn, cố gắng phấn đấu hơn trong học tập và lao động cũng như trong công tác, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của cơ quan./.      

BCH Chi đoàn

Lượt người xem:  Views:   1313
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video

 Thống kê Lượt truy cập

4076547 18
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
0
0
0
0
0
0
0
Đang online:
0
0
0
0
0
0
0
Tin Tức