Tin Tức
Thứ 6, Ngày 15/08/2014, 15:00
Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính tỉnh Bình Dương tổ chức đại hội nhiệm kỳ IX (2014-2017)
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
15/08/2014 | Nguyễn Thanh Vỹ_BBT
Ngày 14/8/2014, tại Hội trường Sở Tài chính tỉnh Bình Dương, Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính đã tổ chức Đại hội Chi Đoàn nhiệm kỳ IX (2014 – 2017).

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Xuân Tuyên – Đảng ủy viên, Phó chánh Văn phòng Sở Tài chính; đồng chí Nguyễn Võ Thanh Thảo - Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh; đồng chí Nguyễn Kim Liên – Chủ tịch Công đoàn, Chi cục trưởng Chi cục TCDN. Tham dự Đại hội còn có đại biểu đại diện cho các Chi bộ của Đảng bộ Sở Tài chính, đại diện các chi đoàn Văn phòng Ủy ban tỉnh, Sở Xây dựng, Công an kinh tế (PC46), Công an Hậu cần kỹ thuật (PH41), Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng tỉnh, Cục dự trữ nhà nước khu vực miền Đông Nam bộ, cùng toàn thể đoàn viên Chi đoàn.

IMG_1052.JPG

Đại hội Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính nhiệm kỳ IX (2014-2017)

Đại hội đã nghe và tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên nhiệm kỳ XIII (2012 – 2014); phương hướng, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên nhiệm kỳ IX (2014 – 2017), báo cáo kiểm điểm Ban chấp hành Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính nhiệm kỳ XIII (2012-2014).

Trong nhiệm kỳ qua, Chi đoàn hoạt động dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đảng ủy Sở Tài chính Bình Dương, luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, của Đảng ủy, BCH Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, cùng sự quan tâm giúp đỡ của Ban Giám đốc, các đồng chí lãnh đạo các bộ phận trực thuộc Sở, tổ chức Công đoàn, và của các Chi đoàn bạn đã tạo điều kiện thuận lợi giúp Chi đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của mình, hoàn thành các chỉ tiêu đề ra trong Nghị quyết Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ VIII cũng như phát huy tốt vai trò tiên phong của lực lượng trẻ trong các lĩnh vực hoạt động.

Trong nhiệm kỳ VIII (2012 – 2014), Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính đã triển khai thực hiện tốt Nghị quyết của Chi đoàn và phương hướng nhiệm vụ hoạt động công tác Đoàn của Đoàn khối Các cơ quan tỉnh năm 2012, 2013, 2014 với những kết quả đạt được cụ thể như sau:

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng: Xác định được công tác giáo dục chính trị - tư tưởng cho Đoàn viên thanh niên là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, nhất là trong giai đoạn hội nhập và phát triển của đất nước. Trong nhiệm kỳ vừa qua, BCH chi đoàn đã tuyên truyền và vận động đoàn viên tham gia học tập và thực hiện các chủ trương Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, các văn bản khác có liên quan do Đoàn khối các cơ quan tỉnh và cụm đoàn 2 tổ chức; đồng thời thông qua đó tổ chức giáo dục truyền thống cách mạng cho đoàn viên như: Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuyên truyền Nghị quyết đại hội Đoàn các cấp…

Công tác giáo dục pháp luật: Ban chấp hành chi đoàn đã tuyên truyền, vận động ĐVTN tích cực phòng, chống các tệ nạn xã hội, thực hành tiết kiệm chống lãng phí, nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước.

Công tác giáo dục truyền thống đạo đức cách mạng: Nhằm khơi dậy trong đoàn viên truyền thống yêu nước sâu sắc, ý chí tự lực tự cường, tự tôn dân tộc, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc trong giai đoạn hiện nay, công tác giáo dục truyền thống luôn được Chi đoàn triển khai thường xuyên.

Giáo dục đạo đức, lối sống mới: Đoàn viên Chi đoàn luôn thể hiện được tinh thần tự giác trong việc bài trừ các tệ nạn xã hội, tuyên truyền, vận động gia đình và những người xung quanh phòng chống các tệ nạn xã hội, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong việc tang, cưới hỏi,...

Kết quả triển khai thực hiện cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác": Hưởng ứng cuộc vận động "Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác". BCH Chi đoàn đã xác định đây là cuộc vận động lớn, mang ý nghĩa sâu sắc, là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt của Đoàn TNCS HCM.

Công tác đoàn tham gia xây dựng Đảng: Gắn với chương trình hành động của từng cấp ủy Chi bộ, hàng năm ĐVTN tham gia đóng góp ý kiến cho Đảng viên và cấp ủy tại đơn vị góp phần xây dựng tổ chức cơ sở Đảng ngày càng trong sạch vững mạnh vào những đợt đánh giá cuối năm.

Giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng: 02 đồng chí

Được cử đi học lớp cảm tình Đảng: 04 đồng chí

Đã được kết nạp vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam: 02 đồng chí

IMG_1095.JPG

Đồng chí Nguyễn Xuân Tuyên – Đảng ủy viên, Phó chánhVăn phòng Sở và đ/c Võ Nguyễn Thanh Thảo – Phó Bí thư Đoàn khối tặng hoa chúc mừng BCH mới

Nhằm xây dựng và phát triển phong trào Đoàn ngày càng vững mạnh về số lượng và chất lượng, cán bộ đoàn, ĐVTN vững về chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ. Bám sát vào sự chỉ đạo của Đảng ủy Sở Tài chính, phương hướng nhiệm vụ của Đoàn khối các cơ quan tỉnh. Tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được và khắc phục những mặt còn hạn chế trong nhiệm kỳ VIII (2012-2014) Ban Chấp hành Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính đề ra phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ IX (2014-2017) cụ thể với các chỉ tiêu như sau:

100% đoàn viên tham gia học tập đầy đủ các Nghị quyết của Đảng, Đoàn, các văn bản pháp luật của Nhà nước được cơ quan cử tham dự; 6 bài học lý luận chính trị; Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

100% đoàn viên đăng ký thực hiện không vi phạm Luật Giao thông đường bộ, không tham gia vào các tệ nạn xã hội.

100% đoàn viên tham gia học tập, tìm hiểu về lịch sử của dân tộc, truyền thống đấu tranh cách mạng của Đảng, của Đoàn thông qua các hoạt động giáo dục truyền thống do Chi đoàn và Đoàn cấp trên tổ chức.

100% ĐVTN tham gia các cuộc thi viết do Đoàn cấp trên phát động.

100% đoàn viên đăng ký và thực hiện xây dựng gia đình văn hoá, khu ấp văn hoá và cơ quan văn hoá; gương mẫu thực hiện tốt những quy định của nội quy cơ quan. Vận động gia đình thực hiện nếp sống văn hoá mới và tiết kiệm trong việc cưới, tang, lễ hội.

100% ĐVTN tham gia công trình thanh niên "Văn minh công sở - Nét đẹp người Đoàn viên"

100% đoàn viên chi đoàn tham gia đăng ký thực hiện các chỉ tiêu thi đua trong phong trào "Làm theo Bác".

Phấn đấu 100% đoàn viên trở lên được xếp loại hoàn thành xuất sắc và hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên khi đánh giá CBCC hàng năm.

Hàng năm Chi đoàn phấn đấu đạt danh hiệu Chi đoàn vững mạnh trở lên.

Chi đoàn phấn đấu để 100% Đoàn viên trở lên xếp loại xuất sắc trong chương trình rèn luyện Đoàn viên

 100% Đoàn viên hoàn thành tốt nhiệm vụ sinh hoạt nơi cư trú.

100% Đoàn viên đăng ký tham gia và hoàn thành tốt phong trào "3 trách nhiệm" hàng năm.

Phấn đấu 100% đoàn viên tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện; tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

100% đoàn viên thanh niên trong chi đoàn cam kết không vi phạm pháp luật, đảm bảo an toàn giao thông.

100% Đoàn viên thanh niên tham gia học tập nâng cao trình độ chuyên môn  nghiệp vụ nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

100% Đoàn viên thanh niên tham gia hưởng ứng các đợt phát động của Đoàn cấp trên đồng hành với thanh niên trong nghề nghiệp và làm việc.

100% đoàn viên Chi đoàn hưởng ứng các đợt phát động của Đoàn cấp trên, Công đoàn về công tác chăm sóc thiếu niên, nhi đồng.

IMG_1072.JPG 

Đồng chí Nguyễn Xuân Tuyên – Đảng ủy viên, Phó chánh văn phòng Sở Tài chính phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Xuân Tuyên – Đảng ủy viên, Phó chánh Văn phòng Sở ghi nhận và biểu dương những kết quả đã đạt được của Chi đoàn trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời yêu cầu trong nhiệm kỳ tới, Ban chấp hành chi đoàn phải tiếp tục đổi mới hoạt động, xây dựng chương trình hành động, xác định rõ những nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trên cơ sở gắn với chức năng, nhiệm vụ của ngành.

IMG_1106.JPG

 Đồng chí Nguyễn Võ Thanh Thảo – Phó bí thư Đoàn khối phát biểu tại Đại hội

Đồng chí Nguyễn Võ Thanh Thảo - Phó Bí thư Đoàn khối các cơ quan tỉnh, đã đánh giá cao những kết quả mà Chi đoàn Sở Tài chính đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng chí đề nghị trong nhiệm kỳ mới, BCH Đoàn cơ sở cần tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức giáo dục của Đoàn, tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nâng cao chất lượng hiệu quả tổ chức 2 phong trào "Xung kích, tình nguyện phát triển KT-XH, bảo vệ tổ quốc" và "Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp", tiếp tục triển khai hiệu quả Chương trình rèn luyện Đoàn viên trong thời kỳ mới, tích cực quan tâm chăm lo bảo vệ quyền lợi của Đoàn viên thanh niên.

 Đại hội đã thống nhất bầu ra Ban chấp hành Chi đoàn cơ sở Sở Tài chính nhiệm kỳ IX (2014 – 2017) gồm 5 đồng chí. Thay mặt BCH nhiệm kỳ IX, đồng chí Trần Ngọc Lan hứa trước Đại hội sẽ mang hết sức trẻ, lòng nhiệt tình, trách nhiệm và trí tuệ cùng với các đồng chí đoàn viên trong chi đoàn đoàn kết, nhất trí thi đua học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, xung kích, tình nguyện quyết tâm khắc phục mọi khó khăn để lãnh đạo Chi đoàn co sở Sở Tài chính hoàn thành xuất sắc công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên trong nhiệm kỳ tới, đồng thời phấn đấu hoàn thành Nghị quyết Đại hội đã đề ra, xứng đáng là đội hậu bị tin cậy của Đảng.

 

Nguyễn Thanh Vỹ - BBT                                                          

Lượt người xem:  Views:   1157
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video

 Thống kê Lượt truy cập

4076848 32
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
0
0
0
0
0
0
0
Đang online:
0
0
0
0
0
0
0
Tin Tức