Tin Tức
Thứ 3, Ngày 07/04/2015, 03:38
Sở Tài chính tỉnh Bình Dương tổ chức Hội Nghị Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/04/2015
Sở Tài chính tỉnh Bình Dương tổ chức Hội Nghị  Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015.
02-03-2015 - Webmaster
     Căn cứ Hướng dẫn số 176-HD/TG ngày 25/12/2014 của Ban Tuyên giáo Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh về việc học tập chuyên đề năm 2015, được sự thống nhất của Đảng ủy, Ban Giám đốc, Sở Tài chính tổ chức học tập chuyên đề năm 2015  “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh".
Toàn cảnh buổi học chuyên đề năm 2015.

     Sáng ngày 02/3/2015 tại Hội trường Sở Tài chính, Sở Tài chính tổ chức buổi Hội nghị học tập chuyên đề cho toàn thể cán bộ, công chức của Sở Tài chính nghe bài nói của GS-TS Hoàng Chi Bảo (chiếu đĩa DVD) về chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.

 

Đồng chí Nguyễn Xuân Tuyên – UVBCH đảng ủy, thay mặt Đảng ủy phát biểu tại buổi học.

     Thông qua buổi Hội nghị cán bộ, công chức hiểu rõ hơn và học tập, rút ra kinh nghiệm cho bản thân từ các nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh:

     Về trung thực, trung thực là thành thực với chính mình, với mọi người, với công việc, luôn tuân thủ chuẩn mực đạo đức, chân thật trong từng lời nói và hành động, biểu hiện cụ thể của trung thực là “nói thì phải làm”. Nói đi đôi với làm là nguyên tắc thực hành đạo đức, là phương châm hoạt động, là biểu hiện sinh động cụ thể của việc quán triệt sâu sắc nguyên tắc thống nhất giữa lý luận với thực tiễn, giữa suy nghĩ và hành động trong một con người. Hồ Chí Minh yêu cầu cán bộ, đảng viên “nói ít, bắt đầu hành động”, cán bộ, đảng viên cần phải “óc nghĩ, mắt trông, tai nghe, chân đi, miệng nói, tay làm”. Về trách nhiệm, trách nhiệm là việc phải làm, phải gánh vác hoặc phải nhận lấy về mình, không thể thoái thác. Trách nhiệm như là bổn phận của mỗi người, dù ở cương vị nào, to hay nhỏ, lớn hay bé, mỗi người đều có ‘bổn phận”. Ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân là sự ý thức về các công việc phải làm, “nhận rõ phải, trái, đúng, sai”, tự mình xác định việc cần làm. Trên cơ sở có ý thức đúng đắn, tự giác, tích cực thực hiện trách nhiệm của mình là “có tinh thần trách nhiệm cao”.

 

Cán bộ, công chức Sở Tài chính theo dõi bài nói của GS-TS Hoàng Chi Bảo

     Gắn bó với Nhân dân, theo Hồ Chí Minh thì phải coi Nhân dân là nguồn gốc của mọi sức mạnh. Người viết: “Trong bầu trời không gì quý bằng Nhân dân. Trong thế giới không gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của Nhân dân”. “Cách mệnh là việc chung cả dân chúng chứ không phải việc một hai người”.

     Đoàn kết thật sự nghĩa là mục đích phải nhất trí và lập trường cũng phải nhất trí. Đoàn kết thật sự nghĩa là vừa đoàn kết vừa đấu tranh, học những cái tốt của nhau, phê bình những cái sai của nhau, phê bình trên lập trường thân ái, vì nước, vì dân. Tư tưởng đoàn kết nổi bật của Hồ Chí Minh là: “Đoàn kết làm ra sức mạnh”, “Đoàn kết là sức mạnh của chúng ta”; “Đoàn kết là thắng lợi”; “ Đoàn kết là then chốt của thành công”. “Đoàn kết” là điểm mẹ. Điểm này mà thực hiện tốt thì đẻ ra con cháu đều tốt”. “Đoàn kết, đoàn kết, đại đoàn kết. Thành công, thành công, đại thành công”.

     Tư tưởng Hồ Chí Minh về đoàn kết xây dựng Đảng bắt nguồn từ tư tưởng đại đoàn kết toàn dân tộc, từ vai trò của Đảng trong đại đoàn kết toàn dân tộc và các nguyên tắc xây dựng Đảng. Công tác xây dựng Đảng chiếm một vị trí quan trọng. Người luôn khẳng định, trong sự nghiệp đấu tranh giành và bảo vệ nền độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ đất nước luôn luôn đòi hỏi một đảng trong sạch, vững mạnh, có tầm cao trí tuệ, sức chiến đấu, gắn bó với Nhân dân, đủ năng lực lãnh đạo Nhân dân trong mọi giai đoạn của cách mạng.

 
 
Lượt người xem:  Views:   1988
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
 
 
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật (Click)

Tác giả

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Tin liên quan

Audio

Từ khóa

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Email

Tin nổi bật

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Ảnh
Video

 Thống kê Lượt truy cập

4076151 24
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
0
0
0
0
0
0
0
Đang online:
0
0
0
0
0
0
0
Tin Tức